Người tiêu sử dụng có thêm lựa chọn nhờ kích cầu du lịch
Các chương trình kích cầu nội địa được chính quyền và doanh nghiệp cùng tăng nhanh giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn.
Ngành du lịch VN chịu tương tác nghiêm trọng vì đại dịch Covid- 19 trong tháng 3, 4. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, khách quốc tế tới VN trong quý 1 đạt gần 3,7 triệu lượt khách, giảm 18,1% so với cùng kỳ năm 2019. Khách du lịch nội địa đạt 13 triệu lượt khách, trong đó có 6,8 triệu lượt khách tạm cư. Tổng thu từ khách du lịch đạt 143.600 tỉ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2019.
Tuy nhiên, VN kiểm soát thành công dịch Covid-19 sớm nên có thời cơ vực dậy ngành du lịch, mở đầu từ du lịch nội địa. Sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình Người VN đi du lịch VN, chính quyền địa phương, các hiệp hội, hãng hàng không, đơn vị lữ khách đã chung tay kích cầu du lịch nội địa bằng cách xây dựng các gói vật phẩm kích cầu thu hút, chú trọng nâng cao chất lượng vật phẩm, dịch vụ du lịch mới.
Doanh nghiệp và chính quyền địa phương cùng tương trợ để kích cầu du lịch.
Cụ thể, tại miền Bắc, lễ kích cầu du lịch nội địa vùng Tây Bắc và vòng cung Đông Bắc bao gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên quang đãng, Hà Giang được triển khai. Khu vực này giàu phiên bản sắc văn hóa dân tộc, có nhị công viên địa chất toàn cầu ở Hà Giang và Cao bằng nên có thể xây dựng được những vật phẩm du lịch đặc trưng, thu hút khách du lịch.
Đại diện các tỉnh khu vực miền Trung như Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk... san sớt sẽ công bố các chương trình liên kết giữa các địa phương và các doanh nghiệp du lịch, khuyến khích các địa phương miễn giảm vé tham quan các điểm di tích, thực hiện giảm giá các dịch vụ từ 10% trở lên.
Cùng với đó, đại diện ngành du lịch Thừa Thiên Huế cho biết sẽ giảm 50% phí tham quan trên địa bàn từ ngày 8/5 tới 8/7, giảm 20%-30% giá phòng và các dịch vụ khác, xây dựng chương trình nơi tới an toàn, ở hotel 4 sao với chi tiêu thấp...
không chỉ có vậy, hãng Hàng không quốc gia VN xây dựng kế hoạch khai thác lại đường bay ĐN - Vân Đồn trong thời kì sớm nhất nhằm xúc tiến phát triển tuyến du lịch liên kết khu vực miền Trung, lấy tâm điểm là TP ĐN và tỉnh Quảng Ninh, qua các cảng hàng không quốc tế ĐN và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh.
Khách du lịch được hưởng lợi nhờ các doanh nghiệp kích cầu du lịch.
Nằm trong chính sách kích cầu chung của quốc gia, nhiều doanh nghiệp cũng đưa ra chính sách thu hút để tăng nhanh du lịch nội địa. Cụ thể như, Hãng Hàng không quốc gia VN sẽ phối hợp với nhị Hiệp hội Du lịch TP ĐN và tỉnh Quảng Ninh xây dựng chính sách gói ưu đãi vé tàu bay, hotel hoặc vé tàu bay, dịch vụ du lịch khác. Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn cam kết giảm 70% chi tiêu gói phục vụ mặt đất cơ phiên bản cho chuyến bay nội địa; Miễn phí xe buýt nhị chiều sân bay Vân Đồn - Hạ Long - Uông Bí; Miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long, vé vào cửa Yên Tử...
Saigontourist cũng công bố giảm giá nhiều gói vật phẩm du lịch hành trình, dịch vụ đặt phòng hotel giảm giá từ 30 - 50%; Dịch vụ nghỉ dưỡng từ 3 - 4 ngày tại các hotel, resort 5 sao giảm từ 20 - 50%; Tour đường bộ lên đường hàng ngày có mức giảm từ 20 - 30%...
Nhiều vật phẩm du lịch tốt, giá hợp lý dành cho du khách.
Bên cạnh giảm giá, bán tour trọn gói giá tiết kiệm của hãng lữ khách, một số vật phẩm du lịch mới được giới thiệu. Mandala Hospitality – thương hiệu thống trị hotel của Tập đoàn Apec giới thiệu gói ưu đãi kì nghỉ Mandala Wellness Holiday. Đại diện Mandala Hospitality san sớt mô hình sở hữu gói kì nghỉ được ưa thích tại hơn 120 quốc gia trên trái đất. Khách hàng sẽ bỏ ra một chi tiêu nhất định để sở hữu gói dịch vụ nghỉ dưỡng, tạm cư trong khoảng thời kì nhất định, với các ưu đãi về giá, dịch vụ, tính thanh khoản...
Khi sở hữu gói ưu đãi từ 3 năm, 5 năm, 15 năm, 25 năm và 35 năm tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính, các gia đình có thời cơ sở hữu 7 đêm nghỉ dưỡng ở hotel 5 sao trong vòng một năm với giá từ 500.000 đồng mỗi đêm. Khách hàng được chọn nghỉ dưỡng trên toàn bộ chuỗi hotel 3 sao và 5 sao với mức chi tiêu hợp lý. không chỉ có vậy, Apec Group cam kết mua lại toàn bộ số lượng đêm phòng không sử dụng hết trong gói kì nghỉ của khách hàng.
Nha Trang
Mandala Hospitality là một trong những đơn vị phát triển và thống trị vận hành hotel hàng đầu VN, với mạng lưới 10.000 phòng hotel 5 sao, đi cùng chuỗi 1.000 phòng hotel đối tác 3 – 4 sao trên cả nước.
Info: https://khachsanthanhdong.com/
Không có nhận xét nào: