Khách Việt đùa dai khiến viên chức KS lau dọn tới đêm
23h, Minh Ngọc, cai quản một KS ở Quảng Ninh mới được nghỉ sau nhiều giờ lau dọn sàn, phòng ướt nhẹp - hậu quả từ một trò đùa.
Minh Ngọc, 19 tuổi, là cai quản một KS 3 sao ở Quảng Ninh. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô làm tại một KS 5 sao rồi về KS gia đình làm việc. Dù mới vào nghề hơn một năm, Ngọc đã gặp phải một số tình huống "dở khóc dở cười" từ khách. Một trong những kỷ niệm khiến nữ cai quản trẻ nhớ mãi là trò đùa của đoàn khách tới từ Hà Nội vào đêm 20/7.
Sáng hôm đó, KS của cô đón một đoàn gần 40 người, thuê 14 phòng. Khoảng 20-21h, một nữ du khách trong đoàn bị những người cùng phòng trêu đùa, khóa kín trong phòng tắm rồi bỏ đi chơi.
Phòng ở tầng 8, lại cách âm tốt nên không ai nghe thấy tiếng cô gái kêu cứu. Do vậy, nữ du khách cố tình làm hỏng vòi nước trong nhà tắm, khiến nước chảy lênh láng khắp nơi để gây sự lưu ý để được giải cứu. Nước chảy mạnh, tràn ra ngoài hành lang, xuống tầng 7 và 6. Tại tầng 8, nước ngập tới mắt cá chân khiến nhiều đồ sử dụng trong phòng KS bị hỏng hóc. Nước cũng tràn ra thang máy.
Khách làm nước chảy khắp phòng
Nữ du khách làm nước trong phòng ngập tới mắt cá chân.
viên chức KS đã vào phòng và mở cửa giúp nữ du khách ra ngoài. Cô gái trẻ sau được giải cứu, chỉ ngồi trên giường và ghế để bấm smartphone, không có động thái cùng viên chức KS lau dọn "bãi chiến trường". "Khách nói đồ gỗ KS sử dụng là hàng kém chất lượng nên mới lo bị nước ngấm. Nếu đó là đồ tốt thì sợ gì", Ngọc kể lại.
Theo Ngọc, hôm đó KS phải huy động nhân sự lên quét dọn, lau khô 3 tầng. Khi đồng hồ điểm 1h sáng, các viên chức khác mới được nghỉ tay.
Ngọc sau đó đã đăng sự cố KS của mình lên một nhóm kín chuyên về du lịch để xin ý kiến xử lý. Nhiều người khuyên cô nên phạt nặng 10-15 triệu đồng vì những gì nhưng mà đoàn khách gây ra. Tuy nhiên, Ngọc cho biết nữ du khách kia đã nhắn tin xin lỗi cô và KS. Những người quý khách đã nhốt cô gái cũng tỏ ra hối hận vì trò đùa dai của mình gây ra hậu quả nghiêm trọng. do vậy, Ngọc quyết định phạt cô gái một triệu đồng, cộng thêm phí đổi phòng cho nhì du khách khác ở cùng tầng 8, do bị xúc tiến từ sự cố ngập nước.
Sau sự cố này, Ngọc mong muốn khách du lịch khi đi chơi nên cư xử "có ý" hơn, để các viên chức không phải vất vả vì sự vô tâm, vô tư của khách.
Phương Anh
Những câu chuyện về du khách Việt là loạt bài ghi lại các sự cố, kỷ niệm vui buồn của du khách khi đi du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng là diễn đàn để viên chức làm trong ngành dịch vụ, KS, nhà hàng, hướng dẫn viên san sớt kinh nghiệm, câu chuyện trong nghề.
Theo: https://khachsanthanhdong.com/
Không có nhận xét nào: