tấm tức của du khách Việt khi chủ motel, hotel thất ước
Kế hoạch du lịch hè của đoàn khách Hà Nội bị lỡ làng khi chủ motel hủy đặt phòng vào phút chót.
Bên cạnh những khách đặt phòng rồi hủy nhưng không cần lý do, không ít người đã chuyển khoản, trả tiền phòng toàn diện vẫn bị chủ hotel từ chối khi tới nơi.
Trường hợp của chị Diệu Linh, 23 tuổi tới từ Hà Nội là một ví dụ. Đoàn của chị Linh gồm 15 người (9 người lớn, 6 trẻ em) đi du lịch Hạ Long dịp cuối tuần, từ 26/7 tới 28/7. Sau khi tham khảo nhiều nhóm đặt phòng và hướng dẫn du lịch, chị Linh quyết định chuyển khoản đặt cọc 4 triệu đồng để thuê một vi la lớn trước ngày đi 3 tuần, giá 4 triệu mỗi đêm.
Cách ngày đi khoảng một tuần, chủ vi la gọi điện cho chị báo hủy vì có một đoàn khách nước ngoài tới muốn thuê dài hạn. Người chủ đưa ra nhì phương án để chị Linh chọn: một là hoàn lại tiền, nhì là họ thuê giúp một vi la tương tự. Chị Linh chọn phương án nhì vì sợ gần ngày khó tìm được hotel vừa ý.
tới ngày nhận phòng, chủ cũ lại nói rằng bên vi la mới nhầm lịch nên đã cho người khác thuê ngày thứ 6. Người này nhờ đoàn chị Linh "ở tạm" hotel khác tới 9h sáng thứ 7 tới nhận phòng. Lúc nhận thông tin là 20h30, cả đoàn đi hơn 200 km tới Hạ Long đều mỏi mệt. Tức giận, chị Linh yêu cầu được hoàn tiền và từ chối không ở nhì ngày cuối tuần. Sau đó, đoàn tìm được một hotel nhỏ, giá phòng 700.000 đồng một đêm vào lúc 21h.
Sáng 29/7, chị Linh cho biết sau khi chị san sẻ câu chuyện của mình lên mạng, chủ vi la đã chủ động gọi điện xin lỗi và được chấp nhận.
Nữ du khách cho biết kỷ niệm không vui với chủ hotel khiến du lịch Hội An của mình không được trọn vẹn. Ảnh: Anh Minh.
Hạnh Hoa (hiện sống ở Hà Nội) cũng gặp rối rắm với một hotel ở Hội An vào đầu tháng 6. Cô đặt giúp một nhóm khách du lịch 10 phòng và chuyển khoản toàn diện. Do có sự thay đổi, nhóm khách chỉ ở 8 phòng. Hoa gọi điện báo với người chủ và được đồng ý trả lại tiền nhì phòng trống. Số tiền được hứa trả lại vào ngày họ rời đi.
Tuy nhiên, khi trả phòng, lễ tân nói rằng tiền nhì phòng thừa được chuyển vào tài khoản, thay vì tiền mặt. Điều này khác với những gì chủ hotel đã nói trước đó nhưng Hoa vẫn đồng ý.
Trở về Hà Nội làm việc nửa tháng, Hoa vẫn chưa nhận được tiền hoàn. Cô liên lạc với hotel, thậm chí gửi email nhưng không được phúc âm. Sau đó, cô làm căng, nhắn tin với chủ hotel dọa sẽ đăng mọi chứng cớ lên mạng, họ mới chủ động gọi lại. Hoa cho biết cô cảm thấy thất vọng với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp này. "Vẫn biết con sâu làm rầu nồi canh, nhưng giờ mỗi lần nhắc tới chuyện đặt phòng hotel là tôi lại run", Hoa nói.
Những câu chuyện về du khách Việt là loạt bài ghi lại các sự cố, kỷ niệm vui buồn của du khách khi đi du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng là diễn đàn để viên chức làm trong ngành dịch vụ, hotel, nhà hàng, hướng dẫn viên san sẻ kinh nghiệm, câu chuyện trong nghề.
Anh Minh
Theo: https://khachsanthanhdong.com/
Không có nhận xét nào: