Top Ad unit 728 × 90

Du lịch Hà Nội bàn cách xây dựng vật phẩm, giữ chân khách

Rà soát, cơ cấu lại để có vật phẩm du lịch đủ mạnh, Hà Nội đang tìm cách thu hút và giữ chân du khách, tránh bị “mang tiếng” chỉ là điểm dừng chân, nơi trung chuyển khách cho các tỉnh phía Bắc.

Gì cũng có nhưng khách thì không có

Tại Hội nghị xây dựng vật phẩm du lịch kích cầu nội địa TP. Hà Nội sáng 18/3, do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Công Hoan, Giám đốc tổ chức du lịch Flamingo Redtours, cho rằng, dịch Covid-19 hiện cơ phiên bản được kiểm soát, nhu cầu đi du lịch của người dân lớn hơn. Qua việc khách đổ đi du lịch Tam Chúc, chùa Hương,... ngành du lịch cần chứng minh cho khách thấy 3 vấn đề: Du lịch đã an toàn, ngành du lịch sẵn sàng phục vụ du khách, thời khắc này đi du lịch là thích thống nhất với nhiều ưu đãi.

Để làm được điều đó, theo ông Hoan, cần có lễ hội kích cầu lớn với việc tung ra hàng loạt vật phẩm ưu đãi, song song đó là tăng mạnh tuyên truyền tới du khách, đẩy thông tin lên để tạo hiệu ứng. Ông Hoan góp ý, Hà Nội nên có chính sách như ĐN trong việc kích cầu du lịch MICE. Tiếp theo, cần phát động các cơ sở ung ứng dịch vụ thủ đô giảm giá.

Đất Hà Thành, nỗi lo 'gì cũng có mà khách thì không có'Hà Nội kích cầu du lịch nhưng đảm bảo an toàn

“Những nhà hàng nào xung phong giảm 30-50% thì TP công khai và phải giảm giá thật sự. Như khu phố cổ, các KS, hoạt động dịch vụ bị xúc tiến nặng nề do Covid-19, nếu Sở Du lịch làm việc với quận Hoàn Kiếm thì việc cam kết giảm giá sẽ triển khai tốt”, ông Hoan nói. 

Ngoài ra, theo ông Hoan, muốn du khách tới Hà Nội thì người Hà Nội cũng phải đi du lịch, phải có cơ chế khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch, tạo ra bầu không khí du lịch.

Ông Phùng quang quẻ Thắng, chủ toạ Hội lữ khách Hà Nội, tiến công giá, mục tiêu chính là thu hút khách du lịch tới Hà Nội, với nhị đối tượng khách: người Hà Nội du lịch Hà Nội, người nơi khác tới Hà Nội du lịch - đây là hoạt động tương hỗ nhị chiều.

vì thế, cần rà soát lại vật phẩm du lịch của Hà Nội, cơ cấu lại làm thế nào thu hút hơn, từ đó mới xúc tiến truyền bá như nào cho hiệu quả. Ông Thắng lưu ý, Thủ đô Hà Nội vô cùng thu hút với nhiều vật phẩm văn hóa, lịch sử. Thế nhưng, phần lớn DN lữ khách lại làm tour đi các tỉnh thành khác. Ngoài ra, Hà Nội có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế đêm, với cơ cấu dịch vụ 70% ăn, 20% uống, 10% chơi. Đây chính là điểm nổi trội nữa của Hà Nội khác với các tỉnh thành khác. 

tiến công giá chung về du lịch Hà Nội hiện nay, ông Nguyễn Văn Tài, CEO của Vietsense Travel, cho rằng du lịch Hà Nội cái gì cũng có, mỗi khách không có.

Ông đề xuất, Hà Nội cần chọn mục tiêu truyền thông, phải có tư liệu là mẫu mã, vật phẩm để marketing. Hà Nội chưa có một câu chuyện để kế với du khách như ĐN. Ngoài ra, cần ứng dụng công nghệ số. Thủ đô hiện chưa có ứng dụng để khách cập nhật thông tin. Chưa kể, xúc tiến du lịch cần trọng tâm, tập trung vào thị trường tiềm năng, thị trường mục tiêu, thị trường mới như Tây Nguyên, ĐBSCL,...

Hà Nội đâu chỉ có tour xích lô

Ông Chu Ngọc Quân - Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì, cho hay trong tháng 2 vừa qua, lượng du khách tới Vườn Quốc ngày càng tăng 170% so với năm trước, lũy kế nhị tháng đầu năm tăng tới 126% cùng kỳ. 

Ông tính toán, khu vực này hoàn toàn có thể thu hút được lượng khách đông đảo hơn, đó là do Ba Vì - Suối nhị nằm liền một dải đất đậm đặc dấu vết văn hóa. Vì thế, làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây có có thể hình thành điểm du lịch. 7 xã miền núi Ba Vì có làng thuốc của người Dao khá lạ mắt nhưng hiện vẫn phát triển bột phát. Theo ông Quân, nếu cần KDL nào đó thể hiện phiên bản sắc đồng bào dân tộc thì vị trí này xứng đáng được lựa chọn.

Đất Hà Thành, nỗi lo 'gì cũng có mà khách thì không có'Du lịch Hà Nội còn nhiều tiềm năng, cần làm mới các vật phẩm cũ

Ông Quân góp ý Sở Du lịch Hà Nội nên và các DN nên xây dựng tour đi bộ leo núi liên kết với làng dân tộc Dao, có thể là tour trong ngày phối hợp khai thác văn hóa nghệ thuật của đồng bào.

Đây là hướng đi mới quan yếu cho du lịch Hà Nội trong bối cảnh khách đã lạnh lùng với các tuyến điểm truyền thống như phố cổ, hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, các điểm di tích Văn Miếu Quốc tử giám,... 

Ngoài ra, nhiều DN lữ khách cho rằng Hà Nội cần sử dụng tài nguyên của các tỉnh, thành xung quanh để xây dựng vật phẩm.

Bà Nhữ Thị Ngần, Tổng giám đốc tổ chức Hanoitourism, dẫn chứng như phối hợp với Hà Nam có chùa Tam Chúc; liên tuyến đưa khách từ TP.HCM - Hạ Long - Bình Liêu - Hà Nội; liên kết với Nam Định, Hải Phòng, có thể tour trong ngày hoặc ngắn ngày thưởng thức ẩm thực truyền thống... Ngoài ra có thể liên kết là đầu cầu đi xe đạp, mặc áo truyền thống, thay đổi cách làm cũ là đi xích lô. Đây là du lịch xanh, du lịch đồng đội mới. Bằng cách đó, sẽ giữ khách ở lại 1-2 đêm và tăng lượng khách tới Thủ đô. 

Bà Nguyễn Lê Hương, Phó Tổng giám đốc tổ chức du lịch Vietravel, giãi bày mong muốn Hà Nội có vật phẩm du xuân với “đặc sản” mưa phùn, mùa hoa loa kèn đặc trưng; không chỉ kích cầu trong tuần nhưng cả cuối tuần, có combo ưu đãi giảm giá,...

Ghi nhận các ý kiến đóng góp, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết có 4 vấn đề Hà Nội cần tập trung tháo gỡ, đó là xây dựng vật phẩm du lịch, tăng mạnh truyền thông, tính liên kết và cơ chế chính sách tương trợ. Trong nan giải, sẽ càng tăng cường liên kết để tạo vật phẩm tốt, giá rẻ. Để thu hút và giữ chân khách, tới đây Hà Nội triển khai nhiều sự kiện lớn như lễ hội vàng tặng, lễ hội áo dài, lễ hội ẩm thực, với quy mô lớn...

Lễ hội kích cầu du lịch Thủ đô

Với chủ đề "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội", từ 16-18/4 sẽ diễn ra Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 nhằm truyền bá du lịch Thủ đô "An toàn - thân thiện - chất lượng - thu hút"; song song khôi phục hoạt động của du lịch nội địa sau xúc tiến của dịch Covid-19.

Một không gian chung được xây dừng 2D, 3D để giới thiệu nơi tới của du lịch Hà Nội và các tỉnh, thành, đây cũng là điểm check-in cho du khách. Ngoài ra là khu gian hàng giới thiệu các vật phẩm tour, combo du ịch, KS, vé phi cơ và khu không gian ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số món ăn rực rỡ, nổi trội của Thủ đô, như phở Hà Nội, chả cá, bún thang, phở, bánh tôm Hồ Tây, nem Phùng, bánh dân gian, trà sen Hồ Tây...

Sự kiện diễn ra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Ngọc Hà




Theo: https://khachsanthanhdong.com/
Du lịch Hà Nội bàn cách xây dựng vật phẩm, giữ chân khách Reviewed by Nguyen Quynh Hoa on tháng 3 19, 2021 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Nguyen Quynh Hoa's Blog © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.