Top Ad unit 728 × 90

Khi những "người khổng lồ" châu Âu hội ngộ tại Nam Phú Quốc


Dân trí

Một bậc thầy xây dừng người Ý gặp một bậc thầy đạo diễn sân khấu người Pháp tại Phú Quốc, họ sẽ làm gì?



Họ cùng bay vào vũ trụ của sự sáng tạo


Hè 2018, ngành du lịch VN chứng kiến một hiện tượng chưa từng có: một cây cầu chỉ dài có 150 mét, ngay sau khi khai trương, bỗng nhiên được nhắc tới trên các mặt báo khắp trái đất.


Cầu Vàng do tập đoàn Sun Group xây tại KDL Sun World Ba Na Hills được hàng trăm tờ báo, từ Reuters, CNN tới National Geographic nhắc tới như một "lý do mới để khách du lịch chọn tới VN và nhanh chóng lọt vào hàng loạt bảng xếp hạng "cầu đẹp nhất trái đất". Quý I/2019, lượng khách quốc tế tới tp.Đà Nẵng tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2018 - khi Cầu Vàng chưa được khánh thành.


Khi những người khổng lồ châu Âu hội ngộ tại Nam Phú Quốc - 1

Trong số các biểu tượng du lịch VN được nhận diện trên tầm trái đất, thì Cầu Vàng là một trường hợp hiếm hoi có trong thế kỷ 21. Các biểu tượng khác, từ vịnh Hạ Long cho tới Đại nội Huế, đều là món vàng của tự nhiên hoặc di sản văn hóa nhiều thế kỷ.


Và sự xuất hiện đáng sửng sốt của Cầu Vàng bỗng nhiên đặt cho ngành du lịch nói chung, hay là khách du lịch dạng thân riêng Sun Group một đề bài: Làm thế nào để tạo ra thêm những biểu tượng du lịch mới cho VN?


Đề bài này sẽ được giải vì ECA2 - những người đã đạo diễn Lễ mở đầu World Cup 1998 - và Marco Casamonti, người được nước Ý chọn là "Đại sứ kiến trúc" của họ.


Một câu hỏi trong sách giáo khoa


Trong chương trình lớp 12 của Nam Phi, có môn Du lịch. Trong sách của họ có một câu hỏi: "Điểm khác nhau giữa một điểm du lịch (tourism attraction) và một biểu tượng du lịch (tourism icon) là gì?".


Các nhà giáo dục Nam Phi dạy lớp trẻ rằng có bảy lý do để một "điểm du lịch" trở thành một "biểu tượng": 1. Kiến trúc độc nhất vô nhị vô nhị; 2. Phong cảnh tự nhiên độc nhất vô nhị; 3. Có giá trị tôn giáo khác lạ; 4. Sự kỳ vĩ và quy mô siêu lớn; 5. Thành tựu phi thường của nhân loại; 6. Có giác quan linh thiêng và kì bí và 7. Thu hút một lượng khách nhất định hàng năm.


Trong các yếu tố này, có những biểu tượng không thể tạo ra bằng ý chí nhân loại. Một số khác được tạo ra vì ý chí nhân loại, nhưng không thể tái tạo trong kỷ nguyên văn minh.


Và các quốc gia trên trái đất chỉ còn 2 "cửa" để tạo ra những biểu tượng du lịch mới: Tạo nên những kiến trúc độc nhất vô nhị vô nhị, và tạo ra hoạt động để thu hút một lượng khách du lịch lớn hàng năm (bằng các lễ hội, các công viên chủ đề).


Đó là lúc nhưng mà các ngôi sao của ngành du lịch xuất hiện. Họ là bộ não từ những tổ chức kiến trúc, phong cảnh và tổ chức tổ chức sự kiện hàng đầu trái đất. Những bậc thầy tới từ châu Âu.


xây dừng biểu tượng bằng trí tưởng tượng phi thường


Ngày 10/6/1998, tứ tỷ người trên khắp hành tinh đã bật truyền hình theo dõi Lễ mở đầu World Cup tại Paris. Đó vẫn được tiến công giá là một trong những lễ mở đầu World Cup tuyệt hảo nhất trong kỷ nguyên văn minh. Đó không chỉ là một tác phẩm quy mô, với những đóa hoa và khí cầu khổng lồ, nhưng mà còn là tác phẩm của công nghệ. Ở màn sau hết, trong bóng tối, các nghệ sĩ trình diễn khiêu vũ với một dàn pháo hoa cháy rực trên lưng, tạo ra một vũ điệu của ánh sáng trên sân Stade de France.


nhì năm sau, cũng trước tứ tỷ người xem truyền hình, người Pháp làm nên lịch sử cùng pháo hoa. Tại lễ đón Thiên niên kỷ mới của Paris, 20.000 quả pháo hoa được lắp lên tháp Effiel và phóng trực tiếp từ đó, biến Tháp Effiel thành "một cây nến Roman khổng lồ", theo lời của tác giả, nhà xây dừng nghệ thuật Yves Pepin.


Khi những người khổng lồ châu Âu hội ngộ tại Nam Phú Quốc - 2

Sân khấu của ECA2 tại Sentosa, Singapore.


Những sự kiện đó chung một nhà tổ chức: tổ chức ECA2 của Yves Papin. xây dựng năm 1974, ECA2 trở thành một nhà xây dừng các biểu tượng du lịch toàn cầu. Và họ sẽ có mặt tại VN - với một show thường kỳ vô cùng rất dị tại Nam Phú Quốc.


Khi Yves Pepin sáng lập ECA2 trong thập kỷ 70, ông đã tâm niệm rằng một sự kiện không phải là thứ để phô diễn những hình ảnh "trên trời" nhưng mà là để liên kết người thưởng ngoạn với vùng đất.


Khi những người khổng lồ châu Âu hội ngộ tại Nam Phú Quốc - 3

ECA2 cùng Sun Group sẽ làm nên show diễn rất dị chưa từng có tại Nam Phú Quốc.


Tại Nam Phú Quốc, trong một quần thể sân khấu rất dị bên bờ đại dương, ECA2 cùng tập đoàn Sun Group sẽ làm nên biểu tượng mới cho du lịch VN. Đó sẽ là một trải nghiệm chưa từng có: 5.000 người theo dõi đi xuyên qua ngoài trái đất, theo chân cuộc phiêu lưu của Luigi, một chàng trẻ trai và những người khách du lịch của mình đấu tranh chống lại những mối đe dọa từ vũ trụ. Bằng các công nghệ trình diễn ánh sáng tối tân, ECA2 và Sun Group muốn kể một câu chuyện không biên giới về chủ nghĩa nhân văn. Nó thể hiện ý thức của Nam Phú Quốc, với mục tiêu trở thành nơi tới toàn cầu.


Phép màu của những đường cong độc khách du lịch dạng


Khi Luigi tìm thấy nụ hôn đầu đời giữa ngoài trái đất, thì phía bên kia sân khấu, nhiều lứa đôi trao nhau khoảnh khắc lãng mạn trong đời thực, hay tìm thấy sự bình yên trong chính mình trước đại dương cả. Đó là ý tưởng của Sun Group khi xây dựng Cầu Hôn (Kiss Bridge), một vòng cung không khép kín như dải lụa vắt qua đại dương.


Khi những người khổng lồ châu Âu hội ngộ tại Nam Phú Quốc - 4

Cầu Hôn - tòa tháp sẽ được Sun Group xây dừng tại Nam Phú Quốc.


Đó không hẳn là một cây cầu, nhưng mà là một đài vọng cảnh, được xây dừng như một đoạn đường đi bộ nằm lửng lơ giữa hùng vĩ của tự nhiên, để du khách như hòa làm một với tự nhiên. Và hơn cả, đó sẽ là một "icon" mới cho du lịch Nam Phú Quốc.


Những đường cong của Cầu Hôn sẽ hòa với sóng và bãi cát, tạo ra một hành trình giữa đại dương khơi. Cây cầu sẽ không khép kín. Nếu nhì người đi từ nhì đầu cầu, họ sẽ gặp nhau ở giữa cầu, chạm được vào nhau, trao nhau một nụ hôn, nhưng không bước qua bên kia. Nó sẽ trở thành một biểu tượng cho sự liên kết, đưa Nam Phú Quốc vượt qua biên giới VN.


Khi những người khổng lồ châu Âu hội ngộ tại Nam Phú Quốc - 5

Nam Phú Quốc - hứa hứa hẹn trở thành biểu tượng du lịch mới của VN.


Dễ nhận ra rằng giữa các bộ não của ECA2 và Archea Assocati có điểm chung: họ đều tôn trọng giá trị của vùng đất, nhưng đều tìm cách sử dụng công nghệ và sự sáng tạo vô hạn để đẩy giá trị đó vượt xa quá khứ. Và cùng chủ sở hữu của hàng loạt tòa tháp đình đám trái đất - Sun Group, họ sẽ tạo nên những biểu tượng mới cho một vùng đất.


Trường Thịnh








Theo:https://khachsanthanhdong.com/
Khi những "người khổng lồ" châu Âu hội ngộ tại Nam Phú Quốc Reviewed by Nguyen Quynh Hoa on tháng 8 30, 2021 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Nguyen Quynh Hoa's Blog © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.