'Chiêu' của KS để lấy thêm tiền
Lisa Dorenfest, một blogger du lịch, đã rút ra quy tắc: "Không có bữa sáng nào là miễn phí", dù điều đó được thông tin khi nhận phòng.
Dưới đây là những điều quý khách cần lưu ý khi thuê phòng KS, nếu không muốn phải trả thêm tiền.
Đồ ăn ở quầy mini-bar
Theo blogger du lịch Jennifer Melroy, người điều hành blog National Park Obsessed, các quầy bar nửa-miễn-phí là một trong những chiêu của KS. quý khách cần phải đọc lưu ý bảng giá để biết được món đồ nào miễn phí, món nào không.
Tại nhiều KS, việc quý khách vận chuyển vị tri các món đồ trong minibar cũng khiến quý khách bị tính tiền. Ảnh: Hotel Partner.
Một số KS không chỉ bày đồ ăn phải trả tiền trong tủ lạnh mini, nhưng mà còn đặt trên quầy bar. Nhiều người không để ý và tưởng rằng những thứ trên quầy bar là miễn phí và sử dụng, cho tới khi quý khách phải tính sổ thêm tiền lúc rời đi. Có KS để nước đóng chai trong tủ lạnh khiến khách lầm tưởng đây là đồ miễn phí. quý khách hãy nhớ tiêu chuẩn của KS là khách được tặng 1-2 chai miễn phí trong phòng. Nếu uống hơn, quý khách sẽ phải rút hầu bao.
nhiều khi quý khách còn phải trả tiền cho những thứ mình không sử dụng. Nhiều KS sử dụng vũ trang cảm lay động động tại quầy bar mini, quý khách sẽ bị tính phí nếu vô tình chạm vào hoặc vận chuyển đồ vật nào đó. Nguyên tắc tốt nhất là: Chỉ nhìn thôi, đừng chạm! (trừ khi quý khách có nhu cầu sử dụng những món đồ ăn đó thật sự.)
Bữa sáng buffet miễn phí
Lisa Dorenfest, một blogger du lịch khác, đã rút ra: "Không có bữa sáng nào là miễn phí". Giá bữa sáng đã được tính vào trong giá phòng. vì thế, cô thường chọn các KS 3 sao, phòng ốc đủ sạch sẽ sẽ và thường không bán kèm bữa sáng buffet. Lisa chấp nhận ra một quán ăn địa phương để sử dụng bữa sáng, bởi vì rẻ hơn giá phòng đã bao gồm cả buffet.
Xe đưa đón sân bay
Tanner Callais, người sáng lập và thay đổi viên của trang web Cruzely.com, nhận ra rằng khi đi du lịch thường các KS sẽ cung ứng gói vận chuyển và đưa đón. Điều này nghe có vẻ tiện lợi nhưng thực tế, KS đưa đón giá thường cao hơn quý khách bắt xe taxi thường hoặc sử dụng Uber, Grab... Điểm cộng duy nhất cho dịch vụ này là sự thuận tiện.
Thú bông cho trẻ em
Các KS khi sẵn sàng phòng gia đình thường đặt sẵn một con gấu bông trên giường, để khi những đứa trẻ bước vào, chúng cho rằng mình vừa nhận được một món đồ chơi mới. Phụ huynh thường phải trả 30 USD cho con thú nhồi bông này. Hãy tưởng tượng, một đứa trẻ sẽ phấn khích như nào khi nhìn thấy một món đồ chơi mới, và ba mẹ chúng lại từ chối trả tiền. Phần lớn ba mẹ dù biết là đắt, vẫn "tặc lưỡi" mua cho con.
Phí thay đổi tên khi đặt phòng
Glass là một blogger du lịch, người điều hành blog du lịch Project Untethered nhớ lại câu chuyện gần đây xảy ra với mẹ vợ anh. Bà vừa trở về sau một kỳ nghỉ và nhận thấy một khoản phí KS 200 USD bị trừ vào thẻ tín dụng. Sau vài cuộc smartphone cho KS, bà khó chịu khi nhận ra lý do. thuở đầu chồng bà – tức bố vợ của Glass, đặt phòng hộ cho vợ bằng tên của ông, nhưng thực tế ông không hề đi. vì thế, KS đã tính phí thay đổi tên người đặt 200 USD nhưng mà không hề thông tin trước. Hãy lưu ý khi đặt hộ phòng cho một người quý khách hoặc thành viên trong gia đình để tránh tình trạng trên.
Sử dụng máy tính, máy in hoặc smartphone của KS
nhiều khi, việc sử dụng máy tính, smartphone và các máy móc khác cũng không hề miễn phí. "Có lần tại một KS nổi tiếng, tôi đã thử sử dụng máy tính để in vé tàu bay cho chuyến bay sắp tới. Tôi mất 10 USD để sử dụng máy tính trong 15 phút, cộng thêm 2 USD nữa để in một tờ giấy", một du khách san sớt. Để tránh những khoản phí vô lý này, hãy yêu cầu quầy lễ tân hoặc viên chức KS đặt bữa ăn tối hoặc in vé tàu bay cho quý khách thay vì sử dụng smartphone, máy tính trong phòng.
Làm thế nào để giải quyết những khoản phụ phí bất thần?
Dù quý khách có thể gọi cho KS, làm lớn chuyện lên và đe dọa viên chức dịch vụ chăm sóc khách hàng vô tội đang trả lời smartphone, thực sự đó không phải là ý tưởng hay nhất. Theo Greg Ramey, đồng sáng lập và Giám đốc doanh thu của nền tảng du lịch nhóm BACH, chìa khóa để chống lại một hóa đơn bất thần chính là... lòng tốt.
Một cách lịch sự, hãy hỏi quầy lễ tân để hiểu rõ hơn về số tiền quý khách phải chi trả và tùy thuộc vào từng loại phí, có thể họ sẽ thay đổi và bỏ đi cho quý khách. Nhiều người đã ứng dụng lời khuyên của Ramey và trao đổi với cai quản của KS, có người may mắn được miễn số đồ ăn đã sử dụng trong minibar.
Nam Trần (Theo Ladders)
Info: https://khachsanthanhdong.com/
Không có nhận xét nào: