Top Ad unit 728 × 90

Cà Mau níu chân du khách bằng vật phẩm du lịch khác nhau

Với nhiều vật phẩm du lịch khác nhau, cùng chuỗi sự kiện rực rỡ, thú vị suốt năm, Cà Mau đang trở thành nơi tới thu hút du khách mọi miền.

Sức hút của mảnh đất cực nam Tổ quốc

Cà Mau - vùng đất nơi tận cùng của Tổ quốc vốn thu hút du khách muôn nơi với những nét đẹp đặc trưng của miệt vườn sông nước miền Tây. Len lỏi trong các kinh rạch của rừng đước Năm Căn, hay tận hưởng bầu không khí trong sạch của rừng U Minh Hạ, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước những cánh rừng tràm ngút ngàn, xanh thẳm hút tầm mắt, say đắm trước cảnh đẹp hoang vu và đầy thú vị của đất trời… 

Cà Mau níu chân du khách bằng sản phẩm du lịch khác biệt

Ngoài Đất mũi Cà Mau, Cà Mau còn có rất nhiều điểm du lịch nhất định phải tới như đảo Hòn Khoai, Hòn Đá Bạc, vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, chợ nổi…; nhiều đặc sản lạ mắt, lạ mồm nhất định phải thử như ba khía Rạch Gốc, lẩu mắm U Minh, chả mực trứng hay tôm tít…. mang hương sắc thắm thiết của hồ và rừng.

Với tiềm năng du lịch lạ mắt, Cà Mau đã triển khai nhiều tour tuyến du lịch thú vị như Cà Mau - KDL Mũi Cà Mau, Cà Mau - Vườn Quốc gia U Minh Hạ - Hòn Đá Bạc và Cà Mau - KDL sinh thái Sông Trẹm… Trải qua những tương tác không nhỏ của dịch Covid-19, vừa phát triển du lịch, vừa thực hiện công việc phòng chống đại dịch, ngành du lịch Cà Mau đã triển khai quyết liệt chương trình kích cầu du lịch. Sau năm 2020 đầy biến động, Cà Mau vẫn đón trên 1,225 triệu lượt khách, đạt 88% so kế hoạch. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 1.958 tỷ đồng, đạt 90,7% so kế hoạch.

“Cà Mau - nơi tới 2021”

Ngành du lịch Cà Mau xác định vật phẩm du lịch là yếu tố quyết định sự phát triển du lịch của địa phương, từ đó tập trung xây dựng và phát triển thêm nhiều vật phẩm du lịch thú vị. Theo ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau, tỉnh đang tập trung phát triển các vật phẩm, loại hình du lịch thích hợp như du lịch địa lý, du lịch sinh thái, du lịch tập thể gắn với hệ thống rừng ngập nước và du lịch ngư, nông, lâm nghiệp; chú trọng đầu tư xây dựng và mở rộng điểm du lịch văn hóa, lịch sử tại các khu di tích trong tỉnh; tập trung hình thành các điểm du lịch sinh thái, tập thể phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm...

Để giữ chân du khách ở lại đâu hơn, Cà Mau chú trọng xây dựng, phát triển thêm nhiều vật phẩm, dịch vụ du lịch phục vụ du khách cả nhị mùa mưa và nắng; tăng cường giới thiệu, truyền bá các vật phẩm OCOP; tương trợ người dân xây dựng điểm sinh sản, trưng bày kinh doanh vật phẩm lưu niệm phong phú, nhiều chủng loại.

Cà Mau níu chân du khách bằng sản phẩm du lịch khác biệt

Được biết, thời kì qua Cà Mau đã tập trung thực hiện các quy hoạch bảo tồn, phát triển KDL sinh thái rừng ngập mặn Mũi Cà Mau; KDL sinh thái Vườn quốc gia U Minh Hạ; phát triển du lịch Cụm đảo Hòn Khoai; Hòn Đá Bạc, Bãi Khai Long…; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Đề án xây dựng và phát triển vật phẩm du lịch Đất Mũi, nhất là xây dựng Làng Văn hóa Du lịch Mũi Cà Mau.

Tỉnh ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng du lịch vùng ven hồ và các đảo có tiềm năng; trong đó thu hút đầu tư xây dựng một số khu nghỉ dưỡng ven hồ, các vườn quốc gia và một số khu vực ở các huyện Năm Căn, Ngọc Hiển, U Minh, Trần Văn Thời…

Cà Mau đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách tạo điều kiện tiện nghi xúc tiến phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ngành du lịch cũng thường xuyên thay đổi phương thức xúc tiến du lịch dựa trên nền tảng công nghệ, tăng cường liên kết với các tỉnh thành trong nước, tăng cường tuyên truyền truyền bá hình ảnh du lịch Cà Mau.

Năm 2021, Cà Mau thực hiện chương trình kích cầu “Du lịch Cà Mau an toàn, thân thiện” nhằm xúc tiến phát triển du lịch an toàn, hiệu quả, kiên cố. Điểm nhấn của chuỗi vật phẩm, dịch vụ vui chơi tiêu khiển thu hút du khách tạm trú dài ngày tại Cà Mau năm nay là chương trình ‘‘Cà Mau - nơi tới 2021’’, với một loạt các sự kiện thú vị đã thu hút hàng nghìn du khách như lễ tri ân Quốc Tổ ngày 17/4 tại Đền thờ Lạc Long Quân (KDL Mũi Cà Mau, huyện Ngọc Hiển); lễ giỗ Tổ Hùng Vương ngày 21/4 tại Di tích Đền Hùng (huyện Thới Bình); chương trình ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ với chủ đề "Sắc màu đất Phương Nam" từ ngày 20 - 25/4 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, TP. Cà Mau; Giải đua vỏ Composite tại trung tâm huyện Đầm Dơi ngày 27/4…; Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong dịp lễ 30/4-1/5 với nhiều hoạt động sôi nổi như Hội thi ẩm thực chủ đề “Mắm”; trải nghiệm bắt cá đồng được tái tạo ở miệt rừng thuộc Vườn Quốc gia U Minh Hạ, hoạt động đi xe đạp, đi bộ xuyên rừng...

Các sự kiện được tổ chức bài phiên bản và thực nghiệm túc quy định phòng chống dịch Covid-19. Đây là dịp để tỉnh thu hút du khách; tăng cường hoạt động truyền bá, xúc tiến du lịch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu đầu tư, xây dựng hạ tầng du lịch, phát triển vật phẩm du lịch, liên kết các tour, tuyến và điểm du lịch giữa Cà Mau và các tỉnh trong khu vực. Nhờ chuỗi hoạt động rực rỡ, 4 tháng đầu năm, Cà Mau đã đón hơn 513.900 lượt khách, đạt 27,6% so với kế hoạch năm 2021, đem về doanh thu 728,8 tỷ đồng.

Từ nay tới cuối năm, ‘‘Cà Mau - nơi tới 2021’’ mời gọi du khách xa gần với nhiều sự kiện sôi động, mới mẻ, rực rỡ như cuộc thi chạy Marathon với chủ đề “liên kết đường SG huyền thoại” Cà Mau 2021; Lễ Thượng cờ - Thống nhất non sông tại KDL quốc gia Mũi Cà Mau; Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau… Cà Mau đã, đang và sẽ là nơi tới tuyệt vời với du khách mọi miền, từng bước thực hiện mục tiêu thu hút 1,86 triệu lượt khách, doanh thu đạt 2.600 tỷ đồng trong năm 2021.

Ngọc Minh




Theo: https://khachsanthanhdong.com/
Cà Mau níu chân du khách bằng vật phẩm du lịch khác nhau Reviewed by Nguyen Quynh Hoa on tháng 5 05, 2021 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Nguyen Quynh Hoa's Blog © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.